ที่ปรึกษาการตลาดช่วยธุรกิจโรงงาน B2B ให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นได้
การทำการตลาด B2B ให้ประสบความสำเร็จในปัจจุบันนี้การทำการตลาดแบบเดิม ๆ นั้นไม่พอแล้ว เนื่องจากการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing เริ่มเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งการตลาดออนไลน์มีรูปแบบที่หลากหลายและมีการพัฒนาอยู่เสมอ ดังนั้นหากอยากเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจประเภท B2B การมองหาที่ปรึกษาการตลาด เพื่อสรา้งกลยุทธ์การตลาดให้เหนือคู่แข่งย่อมให้ผลลัพธ์ที่ดีมากกว่า
โรงงานอุตสาหกรรมผู้ผลิตและจำหน่ายโคมไฟฟ้าและหลอดไฟฟ้า LED มี Way Maker เป็นที่ปรึกษาการตลาด ซึ่งหลังจากมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดทำให้ทางโรงงานสามารถหาลูกค้าใหม่ และมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 1,000% ภายใน 1 ไตรมาส
การทำการตลาด B2B และ B2C แตกต่างกันหลายจุดเลยครับ ตัวอย่างเช่น
ความแตกต่างระหว่าง B2B กับ B2C ส่งผลในเรื่องระยะเวลา ตั้งแต่เจอลูกค้า ไปจนถึงลูกค้าตัดสินใจซื้อ แบบ B2B จะใช้ระยะเวลายาวนานกว่าแบบ B2C มาก อีกทั้งยังต้องการข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ต้องการใบเสนอราคาและคุยรายละเอียดแบบเจาะจงมากกว่า แบบ B2C
จึงทำให้เราต้องศึกษา Customer Journey และประเด็นในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าและบริการของลูกค้า B2B แต่ละแบบ แล้วนำเสนอให้ตรงจุดในแต่ละขั้นตอน ไม่ใช่เพียงทำให้ลูกค้าสนใจ แต่ต้องทำให้ลูกค้าหายไประหว่างทางน้อยที่สุดด้วย การสร้างระบบ Lead Tracking จึงสำคัญ
ธุรกิจโรงงาน และ B2B มักไม่มีนักการตลาดเก่ง ๆ ในองค์กร แต่ถ้าจะทำเอง ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ทางทีม Way Maker จึงเข้ามาดูแลโปรเจคนี้ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายจากลูกค้าใหม่ที่ชัดเจน
ความท้าทายหลักที่สุดมี 2 เรื่องคือ
โรงงานผู้ผลิตที่ลงมาขายเอง เป็นเจ้าของนวัตกรรม มีความรู้ และความชำนาญในเชิงเทคนิค อีกทั้งยังเป็นแบรนด์คนไทย ทำให้เราใช้จุดนี้เป็นจุดขาย เพื่อสร้างความแข็งแรงในประเด็นเรื่อง ราคา คุณภาพ การให้บริการ รวมถึงการรับประกัน โดยเราวาง Positioning ของแบรนด์ให้ดูเข้าถึงง่าย คุยง่าย แต่มีคุณภาพและให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
ลูกค้าใหม่ทักเพิ่มขึ้น 1,000% และต้องเซ็ทระบบการขายใหม่ เพราะลูกค้าทักมาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งปรับกระบวนการทางการปิดการขายให้สามารถปิดการขายได้ชัดเจน
เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยทีมที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์
Contact us